Monday, June 28, 2021

BSL - KABANATA 2




KABANATA 2 Pagsibol


"Ugghu... oh!" biglaang napaubo si papa ng hindi ko inaasahan.

Parang binuhusan ako ng napakalamig at nagyeyelong tubig sa aking narinig. Bigla akong kinilabutan at nanumbalik sa aking katinuan. Nagising ako sa aking pagkakaalipin sa tukso ng biglang napaubo si papa.

Sobra akong kinabahan at natakot. Halos sumabog ang aking dibdib at napayuko ako sa sobrang hiya. Mabilis kong inilayo ang aking mukha at binitawan ang kanyang pagkalalaki sa aking pagkagulat. Ako'y nanginginig na napaupo sa kama at nagdadalawang-isip na lingunin at harapin ang kanyang mukha dahil sa sobrang takot at kaba.

Dahan-dahan kong itinaas ang aking ulo at siya'y sinulyapan. Subalit, nakapikit pa rin ang kanyang mga mata at medyo nakanganga pa ang kanyang bibig. Tulog na tulog pa rin siya at bumalik na naman sa paghihilik.

Parang nabunutan ako ng tinik at akoy nakahinga ng maluwag sa aking dibdib dahil hindi naman pala siya tuluyang nagising.

Jessie... ano ba 'tong ginagawa mo? Mali ito!

Maingat akong bumangon sa kama at lumayo sa kanya habang nakiramdam. Nakapikit pa rin siya at nakangangang naghihilik.

Makalipas ang ilang segundo ay bigla na lang niyang tinampal ang kanyang kaliwang hita. Siguro ay kinagat siya ng lamok. Dahil dito, bigla akong nataranta kung ano ang aking gagawin.

Paano kung bigla na lang siyang magising na ganito ang kanyang ayos? Anong mangyayari kapag nakita niyang nakalabas na ang kanyang ari at nakatayo pa? Siguradong mapapatay niya ako nito. Paghihinalaan niya ako. Malalaman niya ang aking pananamantala. Bumalik ang kaba sa aking dibdib at nag-isip ako ng ilang segundo. Hanggang may naisip akong paraan.

Dahan-dahan akong lumapit sa kanya at sinamantala ang pagkakataon upang maingat kong mahawakan ang tigas na tigas niyang ari. Ingat na ingat ko itong sapilitang inihiga sa kanyang hita at agad-agad kong iniangat ang kanyang brief at ipinasok ito rito ng maayos.

Dahil sa aking ginawa, ang alaga niya ngayon ay tila nagkukumahog na makalabas dahil sa brief na bumabalot dito. Parang gusto nitong makawala sa saplot na humaharang at pumipigil dito para ito'y makalaya.

Napabuntong-hininga ako, mabuti na lang at hindi siya nagising. Maingat akong nahiga patalikod sa kanya habang nanginginig pa ang aking katawan dahil sa takot, kaba at konsensya. Pinigilan ko ang aking sarili. Ayokong ipagpatuloy ang pananamantala sa aking sariling ama.

Noong sa makalawa lang ng malaman ko na may iba pala akong nararamdaman na hindi ko maintindihan. Hindi ko maipaliwanag kung ano ito, basta ang alam ko'y ito ay kakaiba. Na sa kalauna'y aking napag-alaman din naman. Napag-alaman ko na ako ay isa ring kalahi ni Eba at hindi ni Adan, pero pilit ko itong pinaglabanan.

Walang sinuman ang nakakaalam ng aking lihim na pinakaingat-ingatan.

Oo, nadiskubre ko sa aking sarili na ako pala ay bakla, bading, beki, bayot, churva o anu-ano pang katawagan na tawag sa amin. Miyembro rin pala ako ng "Federacion" na tinatawag nilang tagahigop ng lakas ng mga kalalakihan. Nadiskubre ko ang tunay kong pagkatao dahil sa isang pangyayari na nagpagulo sa aking isipan at buo kong pagkatao. Bakla ako at nahihirapan ako na tanggapin ito.

Napaisip ako na ayokong magkasala sa sarili kong ama, nakadama ako ng guilt. Pinilit kong matulog kahit na tigas na tigas ang aking ari at pinilit kung iwaglit sa isip ko ang aking nag-iinit na pagnanasa. Kahit nahihirapan ako sa aking posisyon dahil halos kinuha na lahat ni papa ang espasyo ng kama dahil sa kanyang pagkakahiga ay dinalaw pa rin ako ng antok at nakatulog.

Mag-aalas tres na nang madaling araw ng ako'y biglang magising. Nakaramdam ako na may nakayakap na sa akin mula sa likod. Ang isang hita pala ni papa ay nakadantay na sa aking balakang habang naghihilik pa rin siya. Nagulat ako ng maramdaman ko ang mainit niyang hininga sa aking batok dahilan upang manginig ako dahil sa init nito. Subalit, mas nagulat ako ng ma-realize ko na nasa likod ko na pala ngayon nakadikit ang napakatigas niyang sandata!

Halos manghina ang buo kong katawan at unti-unting bumilis ang tibok ng aking puso. Parang naghalo-halo na lahat ng biglaan ang aking nararamdaman, tila naghalo na ang balat sa tinalupan. Para akong natatae na naiihi dahil na rin sa posisyon naming dalawa. Pilit kong nilabanan ang aking sarili.

Dahan-dahan akong gumalaw para matanggal ang pagkakayakap niya sa akin. Subalit, gumalaw na lang si papa ng hindi ko inaasahan. Mas humigpit pa ang pagkakayakap niya sa akin. Mas idinantay niya pa ang kanyang hita kaya mas dumikit ang kanyang bukol sa aking likod. Napasinghap ako at unti-unting nagising ang mahalay kong isipan na aking hindi mapigil-pigilan.

Pilitin ko mang manlaban subalit mabilis na nilamon ako ng tukso ng aking damdamin. Na hinayaan ko lamang na lamunin ako nang buong-buo. Dahilan upang mawala ako sa tama kong paninindigan. Nangibabaw uli ang tukso at sensasyon ng pagnanasa. Bagkus, mas mainit, mas nag-aalab, mas uhaw at mas hayok ang kalibugan ng aking katawan na gusto kong isakatuparan.

Hindi muna ako gumalaw at dinama ko muna ang kanyang matigas na ari sa aking likod. Makalipas ang ilang minuto, umatras-atras ako at ibinundol-bundol ko ang aking likuran sa kanyang kahabaan. Libog na libog ako sa matigas na sandata ni papa na sumasagi sa aking likod.

Nababaliw na talaga ako at napakaimoral ko na dahil nakakaramdam ako ng libog sa sarili kong ama.

Labis kong ikinatuwa ng mas madama ko pa ang bagay na nasa likod ko na animo'y nanunuklaw. Nawala na talaga ako sa aking sarili at nilamon na ng kamunduhang libog. Naging alipin na naman ako sa pagnanasa.

Tulog na tulog pa rin si papa ni hindi alintana ang mga nangyayari sa kasalukuyan. Dahil matangkad si papa, sa likod ko kumikiskis ang kanyang ari kaya mas minabuti ko na umusog pababa at unti-unting mas bumaba pa ang posisyon ng aking pagkakahiga sa kama. Hanggang sa maging magka-level na ang aking pwet at ang matigas niyang pagkalalaki.

Tumigil muna ako ng saglit, huminga nang malalim at dahan-dahan kong ibinundol at idiniin ang hiwa ng aking pwetan sa naghuhumindig niyang ari. Napapikit ako't hindi ko napigilan na mapakagat sa aking labi. First time kong makaramdam ng ari sa aking pwetan at ari pa talaga ito ni papa.

Iniatras ko pa ang aking katawan at mas idiniin ko pa ang aking pwet sa kanyang ari at inipit ko ito sa likod ng hiwa ng aking pwetan. Nagulat ako dahil bigla na lamang kumislot-kislot ang kanyang pagkalalaki ng hindi ko inaasahan. Dahil dito mas idiniin ko pa ang aking pwetan at ninamnam ang kanyang katigasan.

"Aaaahh..." mahina niyang ungol at siya'y biglaan na lamang gumalaw at nag-iba ng posisyon. Tinanggal niya ang kanyang kamay sa pagkakayakap sa akin at ang pagdantay ng kanyang hita sa aking bewang.

Medyo naalarma ako ng konti kaya hindi muna ako gumalaw.

Pagkalipas ng ilang segundo ay naghihilik na naman siya ulit nang napakalakas. Dahan-dahan akong tumalikod at nakita kong nakatihaya na siya at ang isa niyang kamay ay nakapatong na sa kanyang tiyan. May namuong plano sa aking isipan.

Hindi na muna ako gumalaw ng ilang minuto para makasigurado na hindi mababaw ang kanyang tulog. Nakiramdam muna ako, habang naghihilik siya nang malakas ay maingat kong idinantay ang aking tuhod sa kanyang hita. Dahil naramdaman kong tulog na tulog talaga siya. Wala sa sariling iginalaw ko ulit ang aking tuhod at ipinatong ko ito sa mismong bukol ng kanyang batuta.

Malamig ang panahon pero ang katawan ko ay nag-iinit dahil sa alab ng pagnanasa na aking nadarama at dahil na rin sa mainit na katawan ni papa. Lalong-lalo na ang napakainit niyang alaga.

Ramdam na ramdam ko ang init ng kanyang kargada sa aking tuhod. Medyo nanginig ang aking katawan dahil sa pinaghalong kaba't antisipasyon. Ilang minuto ko ring nilasap ang sarap sa aking pagkakadantay sa medyo buhay niyang ari.

"Ang l-laki..." anas ko.

Makalipas ang ilang sandali, dahan-dahan kong ginalaw ang aking tuhod sa kanyang ari at unti-unti itong mas nanigas. Dahil dito, nanuyo ang aking lalamunan. Lalo pa't biglang kumislot ang kanyang tarugo. Napakagat-labi ulit ako at mas lumakas pa ang aking loob. Paunti-unti kong inipit ang kanyang ari na may halong kaunting lakas. Dahil na rin sa tindi ng aking pagkakaipit sa ari niya ay napaungol siya.

"Aaaaaahhh..." imbes na kabahan ay ginanahan ako sa aking narinig. Inipit kong muli ang matigas niyang ari at mas may lakas ito nang kaunti kumpara kanina. Napaungol ulit si papa.

"Aaaaaahhm..." mas ginanahan ako at nanggigil sa aking narinig.

Tinignan ko siya sa mukha at parang tinatablan siya. Naisip kong nasasarapan si papa dahil hindi magkamayaw ang pagkislot ng tarugo niya sa aking tuhod. Dahil dito, hindi ako nakapagpigil at inipit ko ang kanyang ari nang pagkalakas-lakas.

"Aaaaaahhhrrggh!!!" napahiyaw siya at nagising.

Sa pagkagulat ko ay agad kong ipinikit ang aking mga mata at nagkunwaring nagtutulog-tulugan at sinabayan ko pa ng konting hilik.

"Shit! Ahh... putang ina!" asik niya.

Siguro ay hahawakan na sana niya ang kanyang ari ngunit nagulat siya dahil nakapatong ang aking tuhod dito.

"Bweset, tinuhod pala ako. Tang inang bata oh!" agad na sinampal ni papa ang aking binti nang pagkalakas-lakas pero tiniis ko ito at pinanindigan ko na ako'y tulog na tulog talaga.

"Tang ina! Tulog mantika talaga ang gago." ani niya.

Kinuha niya ang aking binti at binalibag palayo mula sa medyo matigas niyang kargada. Dahil dito napatihaya ako at nagkunwaring umikot sa kama patalikod sa kanya.

"Bweset! Ang likot matulog ng peste. Ang sakit nun ah." inis niyang sabi.

Tumalikod si papa sa akin at kinumutan ang kanyang sarili. Ilang minuto ang dumaan, naramdaman ko na nakatulog na ulit siya.

Sobra akong kinabahan sa nangyari at takot na takot ako. Nanginginig pa ang aking labi at mga kamay sa takot. Takot na malaman niya ang kahalayan na aking ginawa at ang totoo kong pagkatao.

Buti na lang talaga at hindi niya ako nahuli at tinamad siya sa paggulpi sa akin. Akala niya siguro ay natabig ng aking tuhod ang ari niya ng hindi sinasadya. Pero ang hindi niya lang alam na ipinatong ko talaga ang aking tuhod sa kanyang ari at sinadya ko itong ipitin.



UMAGA na't sumikat na ang araw, agad-agad na akong bumangon. Nakita ko si papa na tulog pa rin na nakatagilid at nababalutan ng kumot. Bumaba na ako at pumunta ng kusina. Nagsaing, nagluto ng ulam at nagwallis sa bakuran dahil hindi na umuulan. Nang matapos ako sa aking ginagawa. Pumasok ako sa kanyang kwarto at binilad ang kanyang kutson sa balkonahe para matuyo ito.

Pagkatapos, pumunta ako sa sala at isinaksak ko ang wire ng saksakan ng tv at agad-agad akong naghanap ng channel. Naupo sa sofa para manood ng balita. Mag-aalas syete y' media na ng umaga ng bumangon si papa.

Paglabas niya sa aking silid ay naka-shorts na siya at nakasando na. Agad siyang dumeritso sa kanyang kwarto. Pagkalipas ng ilang minuto, lumabas siya ng kwarto niya at bumaba. Tinawag ko siya para kumain na.

"Hali na po kayo Pa, kain na po." paanyaya ko.

"'Ge, ipagtimpla mo nga 'ko ng kape at medyo masakit ang ulo ko." sabi niya habang minamasahe ang kanyang sintido.

"Opo." agad ko namang sagot.

Matapos akong magtimpla ay inilagay ko na sa lamesa ang kanyang kape. Tahimik lang kaming kumakain ng maisipan kong basagin ang katahimikan.

"Kamusta naman po ang tulog niyo Pa?"

"Aba't may gana ka pang mangumustang palamunin ka!? Nagising ako kagabi dahil sa sobra mong likot matulog!" bulyaw niya. Halata sa boses nito ang inis.

"Sorry po Pa kung malikot akong matulog." tugon ko naman, pero hindi na siya nagsalita pa.

Natapos na kaming kumaing dalawa at niligpit ko na ang mga pinaggamitan at hinugasan. Pagkatapos ay naglaba na ako ng mga damit naming dalawa. Una kong nilabhan ang mga t-shirt pagkatapos ay ang mga pantalon. Huli kong nilabhan ang mga medyas, panyo at brief naming dalawa.

Nang nalabhan ko na lahat. May napansin akong isang brief ni papa na naiwan sa sampayan. Napatitig ako sa brief na ginamit niya at napansin kong may kaunting tamod na natuyo rito.

Dali-dali kong ni-lock ang pinto ng banyo at kinuha ang nakasabit niyang underwear at agad na umupo sa upuan ng banyo. Wala akong sinayang na oras at inamoy-amoy ko ang brief ng aking ama. Amoy pawis ito pero mabango, amoy lalaking-lalaki. Para itong isang droga at ako ay naaadik na yata sa amoy na aking sinisinghot.

Ang bango... Pa...

Hindi ko namamalayang hinimas-himas ko na pala ang aking ari sa loob ng aking brief at agad akong tinigasan. Nang hindi ko na mapigilan ang aking sarili, inilabas ko na ang naghuhumindig kong laman. Hindi ito masyadong malaki at mataba kumpara kay papa. Aabot lang siguro ito ng higit kumulang limang pulgada at katamtaman lang ang taba nito 'pag matigas na.

Libog na libog ako sa aking pinaggagawa. Pagkatapos kong amuyin ang brief ni papa ay dinilaan ko pa ang brief niya sa harapan kung saan natuyo ang tamod at kinagat-kagat ko pa ito nang gigil na gigil.

Sinigurado kong nasimot ko na lahat ang tamod na dumikit sa kanyang brief bago ko ito tinigilan. Binilisan ko pa ang pagsasalsal sa aking ari. Napapapikit ako sa sarap. Ilang minuto rin ang aking pagsasalsal sa aking ari nang unti-unti kong hinigpitan ang pagtaas-baba ko.

Hanggang sa unti-unti kong nararamdaman ang pagtigas nga ng aking kalamnan. Tila lalabasan na ako kaya mas binilisan ko pa ang aking pagtaas-baba. Ilang sandali pa ay bumulwak na ang masagana kong tamod dahil sa aking pagpaparaos.

Ang iba ay nasalat ng aking kamay habang ang iba naman ay pumulandit at dumikit sa dingding na tiles. Hingal na hingal ako't nangisay matapos kong magpalabas.

Lupaypay ang aking ari at medyo nawalan ako ng lakas.

Nagpahinga muna ako pagkatapos ng ilang sandali. Nang ako'y makapagpahinga na, agad akong naghugas ng mga kamay at nilabhan ang naiwang brief ni papa. Pagkatapos ay sinampay ko na sa likod-bahay ang mga nalabhan kong mga damit.

Nang matapos na ako sa pagsasampay ay bumalik ako sa banyo. Agad akong naligo at nag-toothbrush. Nung natapos ako ay umakyat agad ako sa kwarto suot ang aking tuwalyang nakatapis sa aking bewang. Nagsuot ng bagong damit, bumaba sa sala at nanood ng tv.

Si papa naman ay nasa sala rin. Sa silya siya nakaupo habang nagbabasa ng dyaryo. Nakaupo siyang nakadekwatro ang binti at sa kinauupuan kong silya ay nakatapat naman ang kinauupuan niya.

Sa pwesto kong ito, kitang-kita ko ang malalagong buhok ni papa sa kanyang mga binti na paakyat sa kanyang mga hita. Pero mas pino ang mga buhok niya sa parte ng katawan niyang ito. Dahil sa pagkakaupo ni papa ay naaaninag ko ang kanyang brief dahil na rin sa suot niyang maikling shorts.

Hindi niya ako nakikita na nakatitig sa ilalim ng kanyang shorts dahil na rin sa nakaharang na dyaryo na kanyang binabasa. Kaya sinamantala ko ang pagkakataon.

Sumusulyap-sulyap ako paminsan-minsan sa tv at nagkukunwari na tumatawa sa aking pinapanood pero ang totoo ay pinapanood ko ang ibang tanawin. Tanawin na katakam-takam at nakakatindig balahibo. Patuloy lang sa pagbabasa si papa na hindi alintana na may nakamasid na sa kanya.

"Jessie, 'wag kang lalabas ng bahay mamaya. Lalabas ako, bibili ako ng bagong jalousie at bantayan mo 'tong bahay." sabi ni papa habang patuloy na nagbabasa.

Agad na binawi ko ang aking paningin sa ilalim ng kanyang shorts at nagkunwaring nanonood ng tv.

"Opo Pa, dito lang po ako sa bahay mamaya."

Lumipas ang ilang sandali at biglang tumunog ang cellphone ni papa. Agad niyang binuksan ang cp niya at tinignan kung ano ito. Mabilis ko namang binawi ulit ang aking paningin sa kanyang bukol at nagkunwari agad na abalang tumututok sa tv. Pagkatapos niyang mabasa siguro ang nilalaman ng message na yun ay tumayo siya.

Umakyat siya sa itaas at kumuha ng kanyang tuwalya. Pagkatapos ay nagmamadali siyang nagtungo sa banyo para maligo. Paglabas niya ay nakatapis lang siya ng tuwalya at agad-agad na umakyat sa kanyang kwarto. Pagkaraan ng ilang minuto, lumabas na siyang nakabihis na ng panglakad. Dire-diretso siyang lumabas ng pintuan ng bahay ni hindi man lang nagpaalam.

"Ingat po kayo Pa!" sabi ko pero hindi man lang niya ako nilingon at pinansin.

Patuloy itong naglakad papunta sa kanyang motor. Nang maisuot na niya ang kanyang helmet ay pinatakbo na niya agad ang kanyang motor. Saglit itong huminto sa kalsada at sumigaw.

"Hoy, i-lock mo ang gate!" pagkatapos ay humarurot na siya papalayo.

Agad naman akong lumabas at ini-lock ang gate at bumalik ulit sa sala at naupo. Napabuntong-hininga ako at napa-isip. Maayos naman makitungo si papa sa iba sadyang sa akin lang talaga malamig ang kanyang turing.

Kahit kailanman ay hindi niya ako tinawag na anak at kahit kailan ay hindi ko nagawang maglambing sa kanya dahil sa aking takot. Hindi rin siya naglambing o kahit nakipag-bonding man lang bilang ama sa akin simula noon pa man. Nung ako'y isang paslit pa lamang. Kapag hindi siya masyadong galit ay "Jessie" ang kanyang tawag sa akin na aking pangalan.

Pero kapag galit na galit ito lalo pa't galing trabaho ay tinatawag niya akong lampa, palamunin, tanga, salot at kahit anong masasakit pa na gusto niyang itawag sa akin na tinitiis ko na lang. Hindi ko maintindihan kung bakit ganun na lang kalaki ang galit niya sa akin.

Hindi ko naman sinasadya ang nangyari sa aking ina. Wala akong kamuang-muang sa mundo kung anong nagawa ko.

Sa aking kabataan ay palagi niya akong pinapalo kahit wala naman akong kasalanang nagawa. Palagi niya akong sinasaktan at inaalila. Mabuti na lang ngayong malaki na ako ay hindi na niya ako masyadong sinasaktan. Maingat ako sa lahat ng bagay dahil sa kaunting pagkakamali ko lang ay bugbog ang abot ko sa kanya.

Grade 1 pa lang ako ay natuto na akong alagaan ang aking sarili. Alam ko na lahat ang gawaing bahay. Natuto na akong magluto, maglaba at maglinis. Ang hindi ko lang alam ay ang mamalantsa. Grade 3 ako ng matuto sa gawaing bahay na ito. Natutuhan kong maging masinop dahil na rin sinanay niya na ako'y matuto sa lahat kahit sa mura kong edad.

Pero kahit ganun pa man ay maswerte pa rin ako. Dahil inayusan niya ako ng maayos. Hindi ako gusgusing lumaki. Palagi akong malinis sa pananamit at lumaki akong may kinikilalang magulang kahit 'di man kompleto.

Kumpara sa ibang bata na iniwan ng kanilang mga magulang at pinabayaan. Kahit hindi niya ako binibilhan ng mga luho ay ayos lang naman sa akin. Pero dahil nga sa pangmamaltrato niya at pang-aabuso.

Namuo ang aking poot at galit sa kanya. Sobrang galit! Kinamumuhian ko siya ng labis.

Pero nagbago ang lahat ng may mangyari noong nakaraang buwan. Dito ko natuklasan ang aking sarili. Kung sino ba talaga ako. Kung ano nga ba ako. Ang galit at poot na aking nadarama ay nahaluan nang labis na kapusukan. Pero higit sa lahat na palitan ito nang masidhing pagnanasa sa laman.

Nagsimula ang lahat ng kakaibang atraksyon ko sa katawan ng sarili kong kadugo at pagkahayok ko sa laman ng sarili kong ama. Ito ay dahil sa isang pangyayaring kahit na kailan ay hindi sumagi kailanman sa aking isipan.

Isang gabi noon nang sabado sa nakaraang buwan. Nagising ako dahil sa kalampag ng pintuan na nanggagaling sa sala. Agad-agad akong bumangon at bumaba ng hagdanan. Nakita ko si papa na lasing na lasing na naglalakad.

Hinubad niya ang kanyang t-shirt at itinapon sa sahig at pagkatapos ay humiga siya sa sofa nang nakatihaya. Ang isa niyang paa ay nakapatong at nakasandal sa sandalan ng sofa at ang kanyang ulo naman ay kanyang inihiga sa kanyang kamay na nasa sa arm rest ng sofa. Sa kalasingan niya ay hindi man lang niya nagawang isara ang pintuan.

Naghihilik siya nang malakas dahil agad-agad din siyang nakatulog dahil sa sobrang kalasingan. Lumapit ako sa pintuan at sinarado ito. Dali akong nag-init ng tubig sa kusina. Nang maramdaman kung maligamgam na ito, agad akong kumuha ng bimpo at bumalik ako sa sala dala-dala ang pampunas at maligamgam na tubig sa palanggana.

Nilubog ko muna ang bimpo sa tubig at pagkatapos piniga ito. Dahan-dahan kong pinunasan si papa. Inuna ko ang kanyang dibdib, pagkatapos ang kanyang leeg. Saglit akong natigilan at tinitigan siya sa mukha. Mahimbing siyang natutulog na kasalungat 'pag siya ay gising na gising. Na kung umasta ay napakabarumbado.

Doon ko napag-isip-isip na ang gwapo-gwapo pala ni papa. Parang na-realize ko na sa lahat ng lalaking nakita ko ay hindi sila nakakapantay sa angking kagwapuhan ng aking ama.

Kasalukuyang nakataas ang dalawa niyang kamay at ang isa ay inunan niya sa kanyang ulo at ang isa naman ay nakalagay sa kanyang noo. Kitang-kita ko ang mga malalagong buhok sa kanyang kili-kili pero malinis naman itong tignan.

Inilubog ko ulit ang bimpo at piniga ulit. Ngayon ay dahan-dahan kong pinunasan ang kanyang tiyan. Meron akong naramdaman na kakaiba dahil ngayon ko lang ito nadampian ng aking palad. Hindi ko aakalain na ang tigas-tigas pala nito.

Ewan ko at parang nasisiyahan ako sa aking ginagawa sa kanya at may naramdaman akong kakaiba sa aking sarili na kahit kailanman ay hindi ko pa nararanasan. Patuloy ko siyang pinunasan ngunit parang may kung ano akong naramdamang sensuwalidad na kaunti kaya itinigil ko ang pagpunas sa kanyang katawan.

Nanginig ang aking kamay at parang bigla akong nainitan. Hindi ko na ipinagpatuloy pa ang aking pagpupunas sa kanyang katawan at tumayo ako dahil na rin sa aking pakiramdam na hindi ko maipaliwanag.

Agad kong niligpit ang mga gamit at nagmamadaling umakyat sa kwarto ni papa. Kumuha ako ng kumot at agad na lumabas sa silid para siya ay makumutan. Nang pababa na sana ako ng hagdan ang siyang gumimbal sa aking pagkatao.

"Hmmmm... umpph... hmmmn... hmmmn... hmmmn... hmmmn..."

Hindi ako makapaniwala sa aking nakikita. Si papa ay umuungol at lantarang hinihimas ang sarili niyang bukol! Kitang-kita ng dalawa kong mga mata ang paghihimas niya sa umbok ng kanyang ari na nasa ilalim ng kanyang basketball shorts.

Napalunok ako sa aking nasaksihan. Bahagyang nakanganga ang kanyang bibig at umuungol siya na nakapikit ang mga mata at parang walang pakialam.

Hindi ako makapaniwala sa aking nakikita. Libog na libog ang mukha ni papa sa kanyang ginagawa. Bigla na lang akong nakaramdam nang unti-unting pag-iinit at hindi ko alam kung bakit.

Tinablan na pala ako sa kanyang pagpapaligaya sa kanyang sarili at agad-agad na tumigas ang aking ari. Napako ako sa aking kinatatayuan, 'di malaman kung ano ang gagawin dahil sa aking nasisilayan.

Subalit pagkalipas ng ilang sandali, unti-unting nawala ako sa aking sarili't hindi ko malaman at kung anong espiritu ang sumapi sa akin. Dahan-dahang akong bumaba sa hagdan ng hindi ko namamalayan at lumapit ako kay papa.

Lumuhod ako sa sahig malapit sa kanyang gitnang katawan. Nakapikit pa rin siya habang patuloy na hinihimas ang kanyang sariling alaga. Ilang sandali pa ay unti-unting mas lumaki ang kanyang ari. Humulma na ito sa kanyang hita sa kaliwa. Napasinghap ako sa aking nakita sobrang napakalaki nito!

"Haaaah... haaaah... hmmmn... aaahhh... aaahhh... aaahhh..." anas niyang ungol na unti-unting lumalakas.

Para akong naengkanto sa aking nakikita. Ilang minuto pa ay patuloy pa rin siya sa pag-uungol at paghihimas sa kanyang batutang bumakat. Makalipas ang ilang sandali ay may lumabas na kaunting dagta sa kanyang shorts. Bigla akong nauhaw sa aking nakita.

Ilang minuto pa ang nagdaan at siya'y bigla na lang tumigil sa kanyang ginagawa. Tumigil na ang paggalaw ng isa niyang kamay at ang pag-uungol niya ay napalitan na ng hilik. Subalit nakapatong pa rin ang isa niyang kamay sa kanyang umbok.

Hindi ko mawari ngunit parang nadismaya ako sa kanyang pagtigil sa paghaplos niya sa kanyang umbok. Napatitig ako rito at hindi ko namamalayang kusang gumalaw na ang aking katawan at wala sa isip-isip kong hinawakan ang kanyang kamay na nakapatong sa kanyang bumukol na harapan.

Maingat ko itong kinuha't inalis at inilagay sa kanyang gilid. Kitang-kita ko na ngayon ang kanyang umbok na bumakat sa kanyang basketball shorts. Sa tingin ko ay hindi pa ito tirik na tirik pero ang laki-laki na nito. Wala sa isip-isip ko at kusa na lamang gumalaw ang aking kamay at dahan-dahan itong palapit nang palapit sa malaking umbok ng kanyang katawan.

Nang makapa ito ng aking palad ay napasinghap ako at ramdam na ramdam ko ang kanyang matigas na batuta. Literal na nanginig ang buo kong katawan lalo na ang aking kamay dahil sa pagdakma nito sa kanyang bukol.

Tumayo ang aking balahibo sa aking braso at batok. Unang beses kong makahawak ng uten ng iba at ang nahawakan ko pa ay ang ari ng sarili kong ama. Ang nakakabagabag pa ay talagang matigas ito.

Hindi ko alam, subalit nagustuhan ko ang paghawak ko sa kanyang napakalaking bukol.

Noon pa man alam ko na malaki talaga ang ari niya dahil napapansin ko ito 'pag nagsusuot siya nang hapit na hapit na shorts at dahil na rin sa mga extra large pouches niyang briefs at boxers.

Pati na rin kapag shorts lang ang sinusuot niya dahil mahilig siyang maghubad ng t-shirt 'pag nasa bahay lang. Kaya hindi maiiwasang makita ko talaga ang kanyang malaking bukol. Pero dati wala talaga akong pakialam dito, ni hindi ko nga ito pinapansin at pinag-ukulan ng kahit konting atensyon. Literal na wala akong kapaki-paki rito. Kahit kalian ay hindi sumagi sa aking isipan na siya'y pagnasahan at pagsamantalahan. Dahil alam ko na lalaki ako.

Ngunit ngayon ay nagbago ang lahat ng dahil sa hindi inaasahang pangyayari. Nagising ang tunay kong pagkatao at ang tulog kong pagnanasang unti-unting nagliliyab na sumukob sa aking kaluluwa.

Namangha ako at hindi ko alam kung saan nanggagaling ang lakas ng aking loob para ito ay gawin sa kanya na gumulat, nagwindang sa aking sarili at sa tunay kong sekswalidad.

Hindi ako makapaniwala sa aking sarili na magnanasa ako sa kanyang pagkalalaki. Na pagnanasahan ko ang aking ama. Subalit ang labis talaga na aking ikinamangha ay hindi ako makapaniwala na ganito kalaki ang ari niya.

Para itong ari ng kabayo sa sobrang laki ba naman nito. Sa pagkakadampi ng aking palad sa kanyang bukol ay mahigpit kong dinama at dahan-dahan kong hinimas ang kanyang ari. Kumislot ito ng konti na nagpamangha sa akin. Napasinghap ako dahil damang-dama ko ang kaunting basa na parang isang patak ng tubig sa shorts niya at medyo malagkit ito.

"Aaaaahhh..." mahina niyang ungol.

Nagulat ako sa biglang pag-ungol ni papa at ako'y kinabahan at natakot. Agad kong binawi ang aking kamay at napaatras. Nagising ako sa aking kababuyan. Nakaramdam ako ng kahihiyan sa aking nagawa.

Mabilis akong tumakbo pabalik sa taas at ibinalik ang kumot sa kanyang silid. Pagkatapos bumalik ako sa aking kwarto na hinihingal. Sumandal ako sa pintuan sabay takip sa aking bibig. Hindi ako makapaniwala sa nangyari.






Itutuloy...



No comments:

Post a Comment